3000 Từ Vựng Tiếng Anh B1 (Hay Nhất)  | KISS English

3000 Từ Vựng Tiếng Anh B1 (Hay Nhất) 

Bài viết dưới đây, KISS English sẽ gửi đến bạn tài liệu 3000 từ vựng tiếng Anh B1 kèm những tips học từ vựng hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

Xem video KISS English hướng dẫn cách học thuộc từ vựng siêu tốc và nhớ lâu:

Cách Nhớ Từ Vựng Siêu Tốc | Ms Thuỷ KISS English

Tiếng Anh B1 là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến được nhiều người theo học và luyện thi. Để đạt điểm cao trong kỳ thi này, một trong những yếu tố không thể bỏ qua đó là nắm chắc 3000 từ vựng tiếng Anh B1. Trong bài viết này, KISS English sẽ gửi đến bạn tài liệu 3000 từ vựng tiếng Anh B1 kèm những tips học từ vựng siêu hay. Hãy theo dõi nhé! 

1. Tiếng Anh B1 Là Gì  

Tiếng Anh B1 Là Gì  

  • Trình độ B1 là bậc thứ ba trên khung CEFR (bậc trung cấp – Intermediate). Theo Cambridge, để đạt cấp độ B1 cần khoảng 350-400 giờ học tiếng Anh có hướng dẫn. 

Người học tiếng Anh trình độ B1 có các khả năng ngôn ngữ sau:

  • Có khả năng hiểu, nói viết những ý chính của các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày hay đi du lịch 
  • Nói/viết văn bản đơn giản có liên kết về các chủ đề quen thuộc hoặc liên quan đến sở thích cá nhân 
  • Có thể miêu tả các sự kiện, các trải nghiệm của mình và đưa ra những nguyên nhân, giải thích ngắn gọn cho các ý kiến và dự định đó.

Thời hạn của chứng chỉ tiếng Anh B1:

  • Chứng chỉ B1 nội bộ của Bộ Giáo dục theo định dạng cũ sau đại học có giá trị 2 năm.
  • Chứng chỉ B1 Vstep và chứng chỉ B1 châu Âu và có giá trị vĩnh viễn.
  • Thực tế, thời hạn chứng chỉ tiếng anh B1 phụ thuộc vào đơn vị chủ quản sử dụng chứng chỉ. Nhiều đơn vị chấp nhận thời hạn chứng chỉ tiếng anh B1 trong vòng 2 năm mà không quan tâm chứng chỉ B1 của bạn là loại nào.

Trình độ B1 tương đương với:

Cấp độ tiếng Anh Cambridge KET Cambridge Pass with Distinction (đỗ xuất sắc vượt cấp 140-150 điểm)

  • PET Cambridge Pass và Pass with Merit
  • FCE Cambridge 140-159 điểm
  • IELTS 4.0-5.0
  • TOEFL iBT 42-71
  • TOEIC Listening & Reading 550-780.

Ứng dụng của chứng chỉ tiếng Anh B1:

  • Nhiều công ty và tổ chức quốc tế yêu cầu ứng viên có chứng chỉ tiếng Anh trình độ từ B1 trở lên
  • Yêu cầu đầu vào của nhiều trường đại học trên thế giới
  • Người đạt chứng chỉ B1 có thể tự tin giao tiếp khi đi du lịch nước ngoài, tham gia các cuộc họp, đọc sách báo,…

2. 5 Tips Học Từ Vựng Tiếng Anh B1 Hiệu Quả

5 Tips Học Từ Vựng Tiếng Anh B1 Hiệu Quả

Để đạt điểm cao trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh B1, bạn cần thu nạp kiến thức, ngữ pháp, từ vựng và nắm chắc cấu trúc đề thi 4 kỹ năng nghe nói đọc viết. Nắm chắc 3000 từ vựng tiếng Anh B1 sẽ là lợi thế để bạn linh hoạt đọc hiểu, nghe và nói viết tốt trong bài thi chứng chỉ này. Để ghi nhớ và ứng dụng 3000 từ vựng tiếng Anh hiệu quả, hãy áp dụng một số tips sau đây bạn nhé:

Áp dụng thực tế 

  • Hãy lấy ví dụ cùng với từ vựng bạn vừa học, thực hành đọc và viết cả câu để ghi nhớ lâu hơn. Lưu ý, ví dụ nên gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Việc đặt từ vựng vào ngữ cảnh thực tế sẽ giúp bạn hiểu cách dùng của từ và phản xạ nhanh chóng khi cần sử dụng. 

Nghe và lặp lại 

  • Đừng quên nghe cách phát âm của từ vựng và lặp lại bạn nhé. Nhớ được cách phát âm đúng của từ vựng, bạn sẽ dễ dàng nghe hiểu cũng như phát âm đúng khi gặp từ đó. Áp dụng cách này với hơn 3000 từ vựng tiếng Anh B1, bạn sẽ chuẩn hoá phát âm dần dần và nâng cao điểm số trong bài thi Speaking. 

Ghi chép

  • Việc ghi chép sẽ giúp bạn nhớ lâu từ vựng hơn. Ghi chép từ vựng, ví dụ vào cuốn sổ nhỏ một cách khoa học, dễ nhìn để tiện ôn lại những lần sau. Tránh việc chỉ ghi chú lại từ vựng ở tờ đề, bài tập hay sách bởi khi cần ôn tập bạn sẽ rất mất thời gian để tìm lại. 

Sử dụng những phương pháp học thú vị 

  • Ngoài sử dụng các cuốn sách để thu nạp từ vựng, bạn có thể học và ôn tập từ vựng qua các kênh youtube, website, ứng dụng học từ. Việc học qua âm thanh, hình ảnh hay ôn tập qua các game từ vựng sẽ giúp người học ghi nhớ lâu hơn và làm cho việc học trở lên thú vị hơn.

Lặp lại cách quãng

  • Sau khi thu nạp từ vựng, hãy ôn tập lại thường xuyên để đảm bảo bạn nhớ từ vựng thật lâu. Tuy nhiên, ôn tập bao nhiêu lần, tần suất như thế nào để ghi nhớ 3000 từ vựng tiếng Anh B1 hiệu quả? Xem ngay video dưới đây để biết phương pháp ôn tập cực hay, tiết kiệm thời gian và hiệu quả bạn nhé: 

3. Download 3000 Từ Vựng Tiếng Anh B1

Download 3000 Từ Vựng Tiếng Anh B1

Học 3000 từ vựng tiếng Anh B1 và tải các tài liệu học tiếng Anh B1 tại đây bạn nhé:

Lời Kết 

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu 3000 từ vựng tiếng Anh B1 và những lưu ý khi luyện thi chứng chỉ này. Hãy lên kế hoạch chinh phục từ vựng và các kiến thức có trong bài thi tiếng Anh B1 để đạt được điểm số kỳ vọng bạn nhé! Chúc bạn thành công!

DÀNH CHO BỐ MẸ

GIÚP CON GIỎI TIẾNG ANH


Nhẹ Nhàng - Tự Nhiên - Khoa Học


XEM NGAY >>
Ms Thủy
 

Tên đầy đủ: Hoàng Minh Thủy. - Là người sáng lập Trung Tâm Tiếng Anh KISS English (thành lập ngày 16/08/2017) - Là tác giả của Bộ Sách Tiếng Anh "BOOM! ENGLISH" (ra mắt ngày 20/11/2023). - Là giảng viên chính của Hơn 20 Khóa Học Tiếng Anh Online, với hơn 20.000 học viên đã và đang học. - Đặc biệt, Ms Thủy được nhiều người biết đến với kênh TikTok @msthuy hơn 1,6 triệu người theo dõi, trang Facebook "KISS English" hơn 520.000 người theo dõi và kênh Youtube "KISS English Center" hơn 325.000 người đăng ký. - Tìm hiểu thêm về Thủy tại link: Giới thiệu tác giả... - Với sứ mệnh "Giúp 1 triệu người Việt Nam giỏi tiếng Anh" - Ms Thuỷ rất vui mừng được đồng hành cùng bạn trên hành trình này. Nếu bạn yêu mến Thuỷ, hãy kết bạn với Thuỷ nhé...

Contact Me on Zalo