Download 3500 Từ Tiếng Anh Thông Dụng Nhất | KISS English

Download 3500 Từ Tiếng Anh Thông Dụng Nhất

Bài viết dưới đây, KISS English sẽ gửi đến bạn tài liệu 3500 từ tiếng Anh thông dụng hay nhất. Cùng theo dõi nha!

Khám phá 10 cặp từ vựng hay phát âm sai trong tiếng Anh dưới đây:

Cách Phát Âm 10 Cặp Từ Hay Nhầm Lẫn | Ms Thuỷ KISS English

Từ vựng tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp thu, giao tiếp ngôn ngữ Anh. Làm giàu vốn từ tiếng Anh giúp người học dễ dàng nâng cao 4 kỹ năng nghe nói đọc viết.  Bài viết dưới đây, KISS English sẽ gửi đến bạn tài liệu 3500 từ tiếng Anh thông dụng và tips học từ vựng hiệu quả. Cùng theo dõi nha.

1. Tại Sao Nên Học Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng 

Tại Sao Nên Học Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng

Bạn có biết, tiếng Anh có tất cả bao nhiêu từ vựng?

  • Nếu chỉ xét những mục từ chính, không đếm biến thể của chúng thì cuốn từ điển Oxford English Dictionary có 171.476 từ, cộng với 47.156 từ cổ, không còn ai dùng. Hơn một nửa là danh từ, 1/4 là tính từ, 1/7 là động từ. Cuốn Merriam Webster của Mỹ liệt kê nhiều hơn, chừng 450.000 từ. Còn nếu tính đúng tính đủ theo kiểu mỗi nghĩa đếm thành một từ, cộng các biến thể, từ kỹ thuật, tiếng lóng, phương ngữ… tiếng Anh có khoảng 750.000 từ. Câu hỏi đặt ra là, để giao tiếp thành thạo tiếng Anh, cần nắm bao nhiêu từ vựng? 
  • Thực tế, bạn chỉ cần nắm hơn 3000 từ vựng thông dụng là có thể tự tin giao tiếp và làm việc. Nắm khoảng 3500 từ tiếng Anh thông dụng, bạn sẽ có thể hiểu được ít nhất 95% tiếng Anh trong hầu hết mọi hoàn cảnh giao tiếp thông thường.
  • Vốn từ phong phú giúp bạn rất nhiều trong việc phát triển và hoàn thiện các kỹ năng khác hiệu quả hơn. Bạn sẽ có thể phản xạ trả lời lại nhanh chóng. Quá trình nghe, hiểu và nói từ đó cũng sẽ ngày càng thành thạo, trôi chảy.

2. Tips Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả

Tips Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả

Học cách từ vựng cùng phát âm và hình ảnh

  • Theo nghiên cứu, não bộ sẽ tiếp thu và ghi nhớ âm thanh, hình ảnh tốt hơn là bạn chỉ xem mặt chữ. Hãy sử dụng flashcard (thẻ từ – gồm mặt chữ và mặt hình minh hoạ từ vựng) để ghi nhớ từ vựng tiếng Anh. Ngoài ra, hãy liên tưởng từ vựng tiếng Anh với các hình ảnh thực tế của từ vựng đó. Áp dụng cách này, việc học 3500 từ tiếng Anh thông dụng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đó. 

Học từ vựng theo chủ đề 

  • Học từ vựng theo chủ đề giúp bạn ghi nhớ số lượng lớn từ vựng dễ dàng hơn bởi nó có sự liên kết với nhau. Bạn có thể dễ dàng khám phá các bài viết, câu chuyện hay video liên quan đến chủ đề sau khi bạn ghi nhớ từ vựng chủ đề đó. Khi học hết các chủ đề thông dụng, vốn từ vựng của bạn sẽ không dưới 4000 từ.

Học từ vựng theo ngữ cảnh 

  • Đọc một câu chuyện, xem một bộ phim,… dựa trên ngữ cảnh cụ thể sẽ giúp chúng ta hình dung nghĩa của từ và nhớ từ vựng một cách hiệu quả. Vô số từ tiếng Anh đa nghĩa, và cũng rất nhiều từ tiếng Anh có nghĩa gần giống nhau. Vì vậy, phân biệt từ vựng theo ngữ cảnh cũng là việc quan trọng khi học từ vựng.   

Ứng dụng từ 

  • Hãy vận dụng tối đa tất cả các từ vựng bạn đã học vào cuộc sống hàng ngày. Vì cách học tiếng anh hiệu quả nhất vẫn là sử dụng chúng thường xuyên. Bạn có thể viết nhật ký, nói chuyện với bạn bè, nói chuyện, chat qua ứng dụng, thậm chí nói chuyện một mình trước gương! Thực hành càng nhiều, khả năng ghi nhớ, vận dụng và phản xạ của bạn càng tốt. 

3. Download 3500 Từ Tiếng Anh Thông Dụng Nhất

Download 3500 Từ Tiếng Anh Thông Dụng Nhất

Dưới đây KISS English gửi bạn tài liệu 3500 từ vựng tiếng Anh cung cấp đầy đủ các từ vựng thông dụng để phục vụ các tình huống giao tiếp và công việc hàng ngày. 

Sách 3500 từ tiếng Anh thông dụng

Download sách 3500 từ tiếng Anh thông dụng nhất tại đây: Tại đây 

Sách 3000 từ tiếng Anh thông dụng

Sách tổng hợp các từ vựng tiếng Anh thường gặp trong part 7 phần thi reading Toeic. Đi kèm mỗi từ vựng là phiên âm, ví dụ cụ thể giúp người đọc hiểu cách dùng của từ vựng rõ hơn.

Tải sách 3000 từ vựng TOEIC: Tại đây 

Lời Kết 

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu 3500 từ tiếng Anh thông dụng. Hãy chọn lọc những chủ đề từ vựng yêu thích và chinh phục bạn nhé. Đừng quên áp dụng những tips học từ vựng và kiên trì đều đặn nâng cao vốn từ của mình. Chúc bạn học tốt!

Video tham khảo: Phương pháp học từ vựng hiệu quả cực hay:

DÀNH CHO BỐ MẸ

GIÚP CON GIỎI TIẾNG ANH


Nhẹ Nhàng - Tự Nhiên - Khoa Học


XEM NGAY >>
Ms Thủy
 

Tên đầy đủ: Hoàng Minh Thủy. - Là người sáng lập Trung Tâm Tiếng Anh KISS English (thành lập ngày 16/08/2017) - Là tác giả của Bộ Sách Tiếng Anh "BOOM! ENGLISH" (ra mắt ngày 20/11/2023). - Là giảng viên chính của Hơn 20 Khóa Học Tiếng Anh Online, với hơn 20.000 học viên đã và đang học. - Đặc biệt, Ms Thủy được nhiều người biết đến với kênh TikTok @msthuy hơn 1,6 triệu người theo dõi, trang Facebook "KISS English" hơn 520.000 người theo dõi và kênh Youtube "KISS English Center" hơn 325.000 người đăng ký. - Tìm hiểu thêm về Thủy tại link: Giới thiệu tác giả... - Với sứ mệnh "Giúp 1 triệu người Việt Nam giỏi tiếng Anh" - Ms Thuỷ rất vui mừng được đồng hành cùng bạn trên hành trình này. Nếu bạn yêu mến Thuỷ, hãy kết bạn với Thuỷ nhé...

Contact Me on Zalo