Cách Học Tiếng Anh Bằng Flashcard 2022 | KISS English

Cách Học Tiếng Anh Bằng Flashcard 2022

Trong bài viết này, KISS English sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách học tiếng anh bằng flashcard hiệu quả. Hãy theo dõi nhé.

Xem ngay cách học từ vựng siêu tốc và nhớ lâu tại đây nhé: 

Video hướng dẫn cách học từ vựng siêu tốc | Ms Thuỷ KISS English

Phương pháp học từ vựng tiếng Anh bằng flashcard được xem là tối ưu và hiệu quả. Bạn đã thử cách học tiếng Anh bằng flashcard chưa? Trong bài viết này, KISS English sẽ cùng các bạn tìm hiểu về phương pháp học này nhé. 

Flashcard là gì?

Flashcard là gì?
Flashcard là gì?

Hiểu đơn giản, flashcard /ˈflæʃ kɑeːd/ chính là thẻ học nhanh. Nó chứa thông tin trên cả hai mặt giấy, được sử dụng như một công cụ hỗ trợ ghi nhớ. Mỗi tờ flashcard bao gồm câu hỏi ở mặt trước và câu trả lời ở mặt sau. Tấm thẻ thường được sử dụng để ghi nhớ từ vựng, ngày tháng lịch sử, công thức hoặc bất kỳ chủ đề nào có thể học được thông qua hình thức câu hỏi kèm theo câu trả lời. Vì vậy, nhiều người đã sử dụng cách này để học từ vựng Tiếng Anh.

Tại Sao Cách Học Tiếng Anh Bằng Flashcard Lại Hiệu Quả

Tại Sao Cách Học Tiếng Anh Bằng Flashcard Lại Hiệu Quả
Tại Sao Cách Học Tiếng Anh Bằng Flashcard Lại Hiệu Quả

Thú vị và dễ dùng

Cách dùng flashcard rất đơn giản, và gần như chắc chắn rằng ai cũng có thể sử dụng chúng ngay lập tức: chỉ cần nhìn một mặt và đoán mặt còn lại. Flashcard cung cấp cho bạn phương pháp học tập kết hợp với giải trí để bạn không cảm thấy nhàm chán khi học từ vựng. 

Học bất cứ lúc nào

Flashcard có thể giúp bạn tận dụng những khoảng thời gian trống đó một cách hiệu quả.

Với tính năng nhỏ gọn, thuận tiện và dễ mang theo, bạn có thể mang flashcard đi mọi lúc mọi nơi. Bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh, hãy ôn luyện từ.

Giúp ghi nhớ lâu hơn

Theo các nhà khoa học chỉ ra rằng một lượng kiến thức cần nhớ sau 1 ngày tiếp thu, người học chỉ còn nhớ 35.7% lượng kiến thức. Sau 1 tháng, lượng kiến thức chỉ còn khoảng 21% trong não bộ. Do đó, việc học từ vựng Tiếng Anh qua flashcard này giúp bạn nhớ lâu hơn.

Một Số Cách Học Tiếng Anh Bằng Flashcard

Tận dụng cả 2 mặt của flashcard

Hãy sử dụng cả 2 mặt của flashcard một cách hợp lý, ví dụ, khi học một từ mới, một mặt sẽ là từ cần học, mặt còn lại sẽ là định nghĩa hoặc hình ảnh minh họa cho nó. 

Thay đổi thứ tự các tấm flashcard

Nếu bạn giữ nguyên thứ tự của các tấm flashcard, bạn sẽ quen dần với điều đó và theo quán tính thì bạn sẽ đoán được từ tiếp là gì. Vậy nên việc xáo trộn thứ tự các tấm sau mỗi lần ôn tập sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng chính xác và lâu hơn trong những tình huống khác nhau.

Đảo chiều học

Đảo chiều học có nghĩa là bạn hãy nhìn nghĩa của từ rồi nhớ từ vựng thay vì chỉ nhìn từ và nhớ nghĩa như bình thường. Cách học này sẽ giúp bạn nhớ từ một cách chính xác và sâu hơn.

Sắp xếp lại từ vựng theo chủ đề

Khi bạn đã có một tập flashcard học từ vựng tiếng Anh với vốn từ kha khá được lưu trữ trong đó, hãy thử sắp xếp lại những từ ngữ thuộc cùng 1 chủ đề rồi lập ra tập flashcard mới. Cách này giúp bạn ghi nhớ từ vựng theo chủ đề (ví dụ như chủ đề lễ hội) một cách hệ thống và logic hơn, giúp tăng sự tự tin của bạn khi thảo luận về một chủ đề tiếng Anh cụ thể.

Đánh dấu flashcard

Hãy thử đánh dấu các tấm flashcard đã được ghi nhớ, sau 2-3 lần đánh dấu bạn nên cất riêng chúng và ôn lại sau 1 thời gian dài hơn. Cách làm này vừa giúp bạn hệ thống từ mới cần học, vừa giúp việc ôn tập trở nên dễ dàng hơn.

Luôn mang flashcard học từ vựng tiếng Anh bên mình

Tính nhỏ gọn tiện dụng của flashcard là ưu điểm nổi trội đối với việc học từ vựng. Hãy luôn đem theo bên mình, bất cứ khi nào có cơ hội ôn tập, hãy xem lại bộ flashcard học từ vựng tiếng Anh của mình nhé. Hình thành xem flashcard thường xuyên như một thói quen hàng ngày sẽ giúp việc học từ vựng của bạn trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Hướng Dẫn Làm Flashcard Trên Quizzlet

Hướng Dẫn Làm Flashcard Trên Quizzlet
Hướng Dẫn Làm Flashcard Trên Quizzlet

Bước 1: Truy cập vào Quizlet để làm flashcard tiếng Anh online

Truy cập quizlet.com 

Đăng ký tài khoản bằng email hoặc Facebook của bạn

Bước 2: Tạo thư mục flashcard từ vựng 

Tại thanh công cụ của Quizlet, nhấn tạo Thư mục. Nhập tiêu đề và mô tả cho thư mục. Ví dụ, bạn có thể nhập “Từ vựng tiếng Anh” cho tiêu đề và mô tả “Từ vựng tiếng Anh về con vật”.

Nhấn vào “Tạo thư mục” để tạo thư viện từ vựng cho bạn

Bước 3: Tạo các học phần gồm các flashcard tiếng Anh 

Nhấn vào “Tạo học phần” để tạo các flashcard cho bạn. Sau đó vào “Tạo học phần mới”

Khi đã có học phần mới, bạn nhập tiêu đề và thêm mô tả

Bước 4: Tạo flashcard tiếng Anh với từ vựng và nghĩa

Sau khi nhập tiêu đề và mô tả, bạn kéo xuống dưới, bạn có thể nhập từ vựng ở bên trái và ghi các ghi chú nghĩa ở bên phải. Sau khi tạo xong list từ vựng cần thiết, nhấn nút “Tạo” ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 5: Luyện tập học tiếng Anh qua flashcard

Khi tạo xong từ vựng, bạn sẽ nhận được list flashcard cần thiết. Tại trang này, bạn có thể vừa học, vừa chơi trò chơi để kiểm tra trí nhớ và trình độ của mình

Lời Kết

Trên đây là những thông tin về cách học tiếng Anh bằng flashcard đơn giản và hiệu quả mà KISS English muốn đem đến cho bạn. Hy vọng bài viết này phù hợp và bổ ích với bạn. Chúc bạn có một buổi học vui vẻ và hiệu quả. 

Đọc thêm: 

https://vietnamnet.vn/ceo-kiss-english-chia-se-hanh-trinh-de-hoc-tieng-anh-tro-nen-don-gian-2067636.html

DÀNH CHO BỐ MẸ

GIÚP CON GIỎI TIẾNG ANH


Nhẹ Nhàng - Tự Nhiên - Khoa Học


XEM NGAY >>
Ms Thủy
 

Tên đầy đủ: Hoàng Minh Thủy. - Là người sáng lập Trung Tâm Tiếng Anh KISS English (thành lập ngày 16/08/2017) - Là tác giả của Bộ Sách Tiếng Anh "BOOM! ENGLISH" (ra mắt ngày 20/11/2023). - Là giảng viên chính của Hơn 20 Khóa Học Tiếng Anh Online, với hơn 20.000 học viên đã và đang học. - Đặc biệt, Ms Thủy được nhiều người biết đến với kênh TikTok @msthuy hơn 1,6 triệu người theo dõi, trang Facebook "KISS English" hơn 520.000 người theo dõi và kênh Youtube "KISS English Center" hơn 325.000 người đăng ký. - Tìm hiểu thêm về Thủy tại link: Giới thiệu tác giả... - Với sứ mệnh "Giúp 1 triệu người Việt Nam giỏi tiếng Anh" - Ms Thuỷ rất vui mừng được đồng hành cùng bạn trên hành trình này. Nếu bạn yêu mến Thuỷ, hãy kết bạn với Thuỷ nhé...

Contact Me on Zalo