Bài Viết Về Giáng Sinh Bằng Tiếng Anh 2022 | KISS English

Bài Viết Về Giáng Sinh Bằng Tiếng Anh 2022

Trong bài viết này, KISS English cùng các bạn tìm hiểu bài viết về giáng sinh bằng tiếng anh. Hãy theo dõi nhé.

Xem ngay cách đọc và viết ngày tháng năm trong tiếng Anh:

Video hướng dẫn cách đọc và viết ngày tháng năm trong tiếng Anh | Ms Thuỷ KISS English

Giáng Sinh là một ngày lễ vô cùng đặc biệt và ý nghĩa, đây là ngày mà chúa Giê-su ra đời. Nếu phải giới thiệu về Giáng sinh bằng tiếng Anh, bạn đã biết cách viết chưa? Trong bài viết ngày hôm nay, KISS English cùng các bạn tìm hiểu bài viết về Giáng sinh bằng tiếng anh nhé.  

Bố Cục Bài Viết Về Giáng Sinh Bằng Tiếng Anh

Bố Cục Bài Viết Về Giáng Sinh Bằng Tiếng Anh
Bố Cục Bài Viết Về Giáng Sinh Bằng Tiếng Anh

Bài viết về giáng sinh  bằng tiếng Anh sẽ gồm ba phần:

  • Phần mở đầu
  • Thân bài
  • Phần kết

Phần mở đầu

Giới thiệu chung về lễ Giáng sinh. Cảm nhận của bạn về Giáng sinh.

Thân bài

Bạn có thể triển khai nội dung phần thân bài dựa trên những ý sau:

  • Giáng sinh là lễ gì? Nguồn gốc từ đâu?
  • Bạn có thích Giáng sinh không? Tại sao?
  • Bạn thường làm gì trong ngày lễ này?

Phần kết

Nêu lên cảm nghĩ của bạn về Giáng sinh. 

Từ Vựng Dùng Cho Bài Viết Về Giáng Sinh Bằng Tiếng Anh

Dưới đây là một số từ vựng tiếng Anh liên quan đễ lễ Giáng sinh.

Từ vựng về ông già Noel và các món quà giáng sinh

Santa Claus – Ông già Noel

Northpole – Bắc cực

Reindeers – Tuần lộc

Gifts / Presents – Quà tặng

Christmas Cards – Thiệp giáng sinh

Stocking – Tất vớ

Ribbon – Dây Ruy băng

Wrapping Paper – Giấy gói quà

Toys – Đồ chơi

Từ vựng về việc trang trí

Candles – Nến, đèn cầy

Ornaments – Đồ trang trí

Christmas Lights –  Đèn giáng sinh

Bells – Chuông

Holly – Thánh

Tinsel – Kim tuyến

Christmas Tree – Cây giáng sinh (cây thông Noel)

Mistle Toe – Cây tầm gửi

Mitten – Găng tay

Từ vựng về đạo Thiên Chúa

Nativity Play – Vở kịch về Chúa Giáng Sinh

Shepherd – Người chăn cừu

Tradition – Truyền thống

Worship – Tôn thờ, sùng bái, tôn kính

Crib – Cái máng 

Từ vựng về các loại đồ ăn trong dịp Giáng Sinh

Candy – Kẹo

Candy Cane – Kẹo hình cây gậy

Hot Chocolate – Sô cô la nóng

Cookies – Bánh quy

Milk – Sữa

Christmas Pudding – Bánh Pudding giáng sinh

Mince Pie – Bánh thịt bằm

Eggnog – Cocktail trứng sữa

Feast – Bữa tiệc

Các từ vựng khác

Sleigh –  Xe trượt tuyết

Snow – Tuyết

Snowman – Người tuyết

Christmas Eve – Đêm giáng sinh (đêm 24/12)

Decorations – Trang trí

Family Reunion – Họp mặt gia đình

Snowflakes – Bông tuyết

Chimney – Ống khói

Cracker – Bánh quy

Berry – Quả mọng (các loại quả họ dâu)

Fireplace – Lò sưởi

Mẫu Bài Viết Về Giáng Sinh Bằng Tiếng Anh 

Mẫu Bài Viết Về Giáng Sinh Bằng Tiếng Anh 
Mẫu Bài Viết Về Giáng Sinh Bằng Tiếng Anh 

Mẫu 1: 

Christmas is a celebration of Jesus Christ’s birth. Some people celebrate Christmas differently, but it is all based upon the birth of Christ. Christmas is on December 25th. This is the day that Jesus is said to be born. Nobody really knows the exact date Jesus was born. Yet, in 137 AD, the Bishop of Rome ordered the birthday of The Christ child be celebrated as a solemn feast. In 350 AD, another Roman Bishop named Julius I, choose December 25th as the observance day of Christmas.

People celebrate Christmas differently from one another. For example, my family celebrates Christmas by decorating our entire house. We also exchange gifts, go to church, and cook a big dinner. Even though we do all these things, we remember the “true” meaning of Christmas – To Celebrate the Birth of Jesus Christ.

(Lễ Giáng Sinh là ngày kỉ niệm sự ra đời của Chúa Jesus. Mỗi người có cách ăn mừng Giáng sinh khác nhau, nhưng tất cả đều để chào mừng ngày sinh của Chúa Jesus. Giáng sinh diễn ra vào ngày 25/12 – ngày được cho là khi Chúa Jesus ra đời. Không ai thực sự biết chính xác ngày Chúa Jesus ra đời. Tuy nhiên, năm 137 sau Công nguyên giám mục thành La Mã là Telesphoros đã chọn ngày Giáng Sinh là quốc lễ. Vào năm 350 sau Công nguyên, một vị giám mục khác của Roma tên là Julius I, chọn ngày 25/12 làm ngày Lễ Giáng sinh (Noel).

Mọi người tổ chức Lễ Giáng sinh khác nhau. Ví dụ, gia đình tôi kỷ niệm Giáng sinh bằng cách trang trí toàn bộ ngôi nhà của mình. Chúng tôi cũng trao đổi quà tặng, đi nhà thờ và nấu một bữa tối thịnh soạn. Nhưng dù thế nào đi nữa, chúng tôi vẫn nhớ ý nghĩa thật sự của Giáng Sinh là kỷ niệm ngày ra đời của Chúa Jesus.)

Mẫu 2: 

During the year, there are many festivals held. One of the most anticipated festivals of the year was Christmas. This holiday is usually celebrated on December 25 every year. During Christmas, people communicate with each other with the most intimate gestures and words. This shows courtesy. People always believe that this makes life a happier and happier life. During Christmas, people decorate the Christmas tree and their houses beautifully.

Each person, each family will celebrate different Christmas activities. There are those who like to walk on the beautifully decorated streets. Someone likes to go shopping. Many families celebrate this holiday with great food. Gifts are given to each other with sweet wishes. Although Christmas is a bit cold, everyone feels warm and extremely happy. I really love this holiday.

(Trong một năm, có rất nhiều lễ hội được tổ chức. Một trong những lễ hội được mọi người đón chờ nhất trong năm đó là lễ Giáng Sinh. Ngày lễ này thường được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 hàng năm. Trong ngày lễ Giáng Sinh, mọi người giao tiếp với với nhau bằng những cử chỉ, lời nói thân mật nhất. Điều này thể hiện sự lịch sự. Mọi người luôn tin rằng điều này giúp cho cuộc sống hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn. Trong lễ Giáng Sinh, mọi người trang trí cây thông Noel và nhà cửa rất đẹp.

Mỗi người, mỗi gia đình sẽ tổ chức những hoạt động Giáng Sinh khác nhau. Có những người thích đi dạo trên những con phố được trang trí lộng lẫy. Có người lại thích đi mua sắm. Nhiều gia đình tổ chức tiệc vào ngày lễ này với những món ăn thật tuyệt. Những món quà được trao cho nhau cùng những lời chúc ngọt ngào. Giáng Sinh tuy hơi lạnh nhưng mọi người đều cảm thấy ấm áp và vô cùng  hạnh phúc. Tôi rất yêu thích ngày lễ này.)

Xem thêm: http://kissenglishcenter.com/bai-hat-ve-noel-tieng-anh/

Lời Kết

Trên đây là những thông tin về bài viết về Giáng sinh bằng tiếng Anh mà KISS English muốn đem đến cho bạn. Hy vọng bài viết này phù hợp và bổ ích với bạn. Chúc bạn có một buổi học vui vẻ và hiệu quả. 

Đọc thêm bài viết về Ms Thuỷ bật mí bí quyết phát âm tiếng Anh chuẩn:

www.24h.com.vn/tin-tuc-giao-duc/hoang-minh-thuy-bat-mi-bi-quyet-de-phat-am-tieng-anh-chuan-c678a1402616.html

DÀNH CHO BỐ MẸ

GIÚP CON GIỎI TIẾNG ANH


Nhẹ Nhàng - Tự Nhiên - Khoa Học


XEM NGAY >>
Ms Thủy
 

Tên đầy đủ: Hoàng Minh Thủy. - Là người sáng lập Trung Tâm Tiếng Anh KISS English (thành lập ngày 16/08/2017) - Là tác giả của Bộ Sách Tiếng Anh "BOOM! ENGLISH" (ra mắt ngày 20/11/2023). - Là giảng viên chính của Hơn 20 Khóa Học Tiếng Anh Online, với hơn 20.000 học viên đã và đang học. - Đặc biệt, Ms Thủy được nhiều người biết đến với kênh TikTok @msthuy hơn 1,6 triệu người theo dõi, trang Facebook "KISS English" hơn 520.000 người theo dõi và kênh Youtube "KISS English Center" hơn 325.000 người đăng ký. - Tìm hiểu thêm về Thủy tại link: Giới thiệu tác giả... - Với sứ mệnh "Giúp 1 triệu người Việt Nam giỏi tiếng Anh" - Ms Thuỷ rất vui mừng được đồng hành cùng bạn trên hành trình này. Nếu bạn yêu mến Thuỷ, hãy kết bạn với Thuỷ nhé...

Contact Me on Zalo