Làm Chủ 1000 Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng

1000 Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng (Cần Nắm)

Để thuộc 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhanh chóng, bạn cần phải biết cách học nhanh và nhớ lâu. Ngay dưới đây là video Thuỷ đã hướng dẫn rất chi tiết. Xem ngay nhé:

Video học từ vựng tiếng Anh siêu tốc - Ms Thuỷ KISS English

Học tiếng Anh là một nhu cầu rất cấp thiết hiện nay. Và khi làm chủ được 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng, bạn sẽ chinh phục được ngôn ngữ này nhanh chóng.

1000 Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng Là Gì?

1000 Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng Là Gì?

1000 Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng Là Gì?

Bất cứ ngôn ngữ nào trên thế giới đều có sự phát triển, thay đổi theo thời gian. Và tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Mỗi năm, ngôn ngữ này lại xuất hiện thêm những từ ngữ mới. Chúng giúp con người diễn đạt được dễ dàng hơn ý nghĩ, hành động, sự việc, hiện tượng trong đời sống.

Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu của giáo sư Edward Fry công bố vào năm 1950 thì tiếng Anh có 1000 từ thông dụng nhất. Đây là những từ ngữ sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày, sách báo, loa đài, tạp chí,... Theo giáo sư Fry, chỉ cần nắm bắt được 1000 từ tiếng Anh thông dụng này và biết cách làm chủ nó thì bạn sẽ đọc, nắm bắt thông tin được 90% lượng từ trong sách báo phổ thông.

Download 1000 Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng PDF

Mặc dù là kết quả nghiên cứu đã lâu và danh sách được cập nhật mới nhất vào năm 1980 nhưng cho tới ngày nay, chúng vẫn giữ nguyên được giá trị của mình. Do đó, với bất cứ người học tiếng Anh nào thì đây là một tài liệu vô cùng quan trọng, quý báu. Chúng giúp người học dễ dàng chinh phục được ngôn ngữ này một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết. Do đó, để download tài liệu này, bạn hãy tải miễn phí tại đây.

Cách Học 1000 Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng

Chỉ với việc nắm bắt 1000 từ thông dụng, chúng ta đã có thể đọc được tới 90% lượng từ trong sách báo phổ thông. Thế nhưng việc học chúng như thế nào để đạt được hiệu quả? Bởi rất nhiều người có tài liệu trong tay nhưng lại học mãi không vào hay học thuộc một cách rời rạc, không gắn liền với thực tế nên chỉ được vài ngày là lại quên hết. Do vậy, KISS English đã tổng hợp và đưa ra một số cách học 1000 từ vựng thông dụng này như sau:

a) Học Từ Vựng Theo Chủ Đề

Xem video: học tiếng Anh theo chủ đề SLEEP – Ms Thuỷ

Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề là một cách học rất hệ thống, tập trung và tiết kiệm thời gian. 1000 từ vựng sẽ được chia thành 20 chủ đề thông dụng: con người, động vật, thực vật, thể thao, thời trang, du lịch, nghề nghiệp, mua sắm, thời tiết, nhà hàng,…. Mỗi một từ vựng bạn học được hãy đặt câu với chúng, tạo sự liên kết với các từ vựng khác trong cùng một chủ đề.

b) Ghi Nhớ Qua Ngữ Cảnh Sử Dụng

Nếu chỉ học thuộc vẹt thì rất nhanh chóng chúng sẽ bị lãng quên. Do đó, bạn nên kết hợp từ vựng vào những ngữ cảnh cụ thể. Áp dụng chúng vào văn cảnh, sắc thái biểu đạt, đối tượng sử dụng nhất định sẽ giúp bạn vừa vận dụng tốt hơn lại vừa ghi nhớ lâu hơn.

c) Vừa Học Vừa Chơi

Game học từ vựng tiếng Anh – Tìm Nghĩa Của Từ (CỰC HAY)

Một cách học 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nữa đang được khá nhiều học viên áp dụng đó chính là vừa học vừa chơi. Chúng giúp cho việc ghi nhớ không còn khô khan, khó khăn như trước nữa mà còn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều. Những trò chơi như đố chữ, điền từ vào chỗ còn thiếu, ghép từ đúng ảnh,… đều hỗ trợ một cách đắc lực. Tính hiệu quả của chúng đã được kiểm chứng trên thực tế.

d) Luyện Học Mỗi Ngày

Các cụ xưa đã có câu “Văn ôn, võ luyện”. Do đó, bạn luôn phải tuân thủ nguyên tắc này khi học từ vựng. Có như vậy mới ghi nhớ một cách hiệu quả mà không bị quên lãng.

Hãy luyện học hằng ngày với bạn bè, đồng nghiệp hay nói chuyện với người thân về một chủ đề nhất định. Chúng sẽ giúp bạn vận dụng linh hoạt vốn từ vựng của mình. Đồng thời, khả năng phản xạ giao tiếp cũng được nâng cao không nhỏ.

Trên đây, KISS English đã cung cấp các thông tin về 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng. Cùng cách chinh phục số từ này. Hi vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ nhanh chóng rút ngắn được thời gian học ngôn ngữ này. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn chinh phục 1000 từ vựng tiếng Anh giao tiếp TẠI ĐÂY.

Top 5 bài viết học tiếng Anh hay nhất

Đây là các bài viết chủ đề tiếng Anh giao tiếp được nhiều người đọc nhất trong tháng:

DÀNH CHO BỐ MẸ

GIÚP CON GIỎI TIẾNG ANH


Nhẹ Nhàng - Tự Nhiên - Khoa Học


XEM NGAY >>
Ms Thủy
 

Tên đầy đủ: Hoàng Minh Thủy. - Là người sáng lập Trung Tâm Tiếng Anh KISS English (thành lập ngày 16/08/2017) - Là tác giả của Bộ Sách Tiếng Anh "BOOM! ENGLISH" (ra mắt ngày 20/11/2023). - Là giảng viên chính của Hơn 20 Khóa Học Tiếng Anh Online, với hơn 20.000 học viên đã và đang học. - Đặc biệt, Ms Thủy được nhiều người biết đến với kênh TikTok @msthuy hơn 1,6 triệu người theo dõi, trang Facebook "KISS English" hơn 520.000 người theo dõi và kênh Youtube "KISS English Center" hơn 325.000 người đăng ký. - Tìm hiểu thêm về Thủy tại link: Giới thiệu tác giả... - Với sứ mệnh "Giúp 1 triệu người Việt Nam giỏi tiếng Anh" - Ms Thuỷ rất vui mừng được đồng hành cùng bạn trên hành trình này. Nếu bạn yêu mến Thuỷ, hãy kết bạn với Thuỷ nhé...

Contact Me on Zalo